นักศึกษาโครงการ MRE #14 ศึกษาดูงานทางด้านอสังหาริมทรัพย์ ณ ประเทศสเปน วันที่ 11 – 18 กันยายน 2559 (2)

นักศึกษาโครงการ MRE #14 ศึกษาดูงานทางด้านอสังหาริมทรัพย์ ณ ประเทศสเปน วันที่ 11 – 18 กันยายน 2559 (2)

Wednesday, 21 September 2016 Written by Super User

นักศึกษาโครงการ MRE #14 ศึกษาดูงานทางด้านอสังหาริมทรัพย์ ณ ประเทศสเปน

โครงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำนักศึกษาโครงการปริญญาโทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (MRE #14) ศึกษาดูงานทางด้านอสังหาริมทรัพย์ ณ เมือง บิลเบา และ เมือง บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 11 – 18 กันยายน 2559 โดยมีรองศาสตราจารย์เยาวมาลย์ เมธาภิรักษ์ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์จิตตาภรณ์ ศรีบุญจิตต์ เป็นผู้ดูแลการไปศึกษาดูงานครั้งนี้

สถานที่เข้าเยี่ยมชมและฟังบรรยาย ประกอบด้วย

GUGGENHEIM MUSEUM BILBAO

Guggenhiem

เป็นอาคารพิพิธภัณฑ์งานศิลปะสมัยใหม่และร่วมสมัย ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเนร์บีออน (Nervion) อาคารได้รับการออกแบบโดยแฟรงก์ เกห์รี สถาปนิกรางวัลพริตซ์เกอร์ สัญชาติแคนาดา-อเมริกา เปิดตัวเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ค.ศ. 1997 โดยสมเด็จพระราชาธิบดีควน การ์โลสที่ 1 กษัตริย์สเปน ทรงให้เกียรติเป็นประธานเปิดอาคาร พิพิธภัณฑ์กุกเกนไฮม์เป็นหนึ่งในหลายพิพิธภัณฑ์ที่เป็นของมูลนิธิโซโลมอน อาร์. กุกเกนไฮม์ (Solomon R. Guggenheim Foundation) ซึ่งยังรวมถึงพิพิธภัณฑ์โซโลมอน อาร์. กุกเกนไฮม์ นครนิวยอร์ก ที่ออกแบบโดยแฟรงก์ ลอยด์ ไรต์ ด้วย
อาคารแห่งนี้ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้จัดแสดงงานศิลปะต่าง ๆ จากทั้งศิลปินชาวสเปนและทั่วโลก พิพิธภัณฑ์กุกเกนไฮม์ บิลบาโอ ยังถือได้ว่าเป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในสเปน พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้เริ่มขึ้นเมื่อรัฐบาลแคว้นบาสก์เสนอมูลนิธิโซโลมอน อาร์. กุกเกนไฮม์ ให้มาสร้างพิพิธภัณฑ์บริเวณท่าเรือเก่าริมฝั่งแม่น้ำในเมืองบิลบาโอ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นแหล่งสร้างรายที่สำคัญได้ให้กับเมือง พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ถือเป็นหนึ่งในงานที่รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากในงานสถาปัตยกรรมร่วมสมัย โดยได้รับการสรรเสริญว่า "เป็นช่วงเวลาสำคัญทางวัฒนธรรมสถาปัตยกรรม" เนื่องจากอาคารเป็นตัวแทนของ "หนึ่งในช่วงเวลาที่หาได้ยากยิ่งเมื่อทั้งคำวิจารณ์ หลักวิชาการ และความเป็นสาธารณะทั่วไปได้มารวมอยู่ในที่แห่งเดียว พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้รับคำยกย่องอย่างกว้างขวางในฐานะหนึ่งในงานออกแบบทางสถาปัตยกรรมที่มีความสำคัญมากที่สุดนับตั้งแต่คริสต์ทศวรรษ 1980 เป็นต้นมา

MUNICIPAL HOUSING BARCELONA

Municipal

เยี่ยมชมและฟังบรรยายเกี่ยวกับการบริหารจัดการที่อยู่อาศัยในเมืองบาร์เซโลน่า
Patronat Minicipal de l'Habitatge เป็นองค์กรของภาครัฐที่จัดตั้งขึ้นเพื่อทำหน้าที่ส่งเสริมให้ผู้ที่มีรายได้น้อยได้มีที่อยู่อาศัยในสภาพแวดล้อมที่ดี บรรยายโดย MS. Imma Santos Castilla หัวหน้าฝ่ายการสื่อสาร
http://www.pmhb.org/comunicacio.asp


<<ภาพบรรยากาศ>>